วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

มหกรรมพาณิชย์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูมิภาค

นางพิมล ปงกองแก้ว พาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้จัดทำโครงการ "มหกรรมพาณิชย์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูมิภาค" โดยกำหนดจัดงานแสดงจำหน่ายสินค้าและบริการ จัดนิทรรศการแสดงผลงานกระทรวงพาณิชย์ จัดส่วนเจรจาธุรกิจและให้คำปรึกษาด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงฯ รวม 4 ภาคๆ ละ 1 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดชัยนาท พิษณุโลก ขอนแก่น และสุราษฎร์ธานี เพื่อกระตุ้นให้มีการใช้จ่ายและเพิ่มปริมาณเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น รวมทั้งขยายโอกาสและเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการสินค้าและบริการ
นางพิมล ปงกองแก้ว กล่าวต่อว่า สำหรับภาคเหนือ ได้กำหนดจัดงานมหกรรมพาณิชย์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูมิภาค ขึ้นที่จังหวัดพิษณุโลก ระหว่างวันที่ 5-9 มิถุนายน 2552 ณ บริเวณสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ โดยภายในงานจะรวบรวมสินค้าเด่นกว่า 300 บูธ จากทั่วประเทศ สินค้า OTOP , OPOP ,Select , OTOP ระดับ 3-5 ดาว สินค้าส่งออก สินค้าอุปโภคบริโภค อุปกรณ์เครื่องเขียน เสื้อผ้านักเรียน ชุดกีฬา สินค้าเกษตรตามฤดูกาล เช่น ทุเรียน เงาะ มังคุด ลิ้นจี่ ลำไย เป็นต้น นอกจากนี้ ได้จัดนิทรรศการแสดงประวัติและผลงานการดำเนินงานกระทรวงพาณิชย์ คลินิคให้คำปรึกษาด้านต่างๆ ของกรมส่งเสริมการส่งออก กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมทรัพย์สินทางปัญญา และกรมการค้าภายใน
นางพิมล ปองกองแก้ว ได้กล่าวเชิญชวนชาวพิษณุโลกทุกท่าน เลือกชมและเลือกซื้อสินค้าภายในงานมหกรรมพาณิชย์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูมิภาค ระหว่างวันที่ 5-9 มิถุนายน 2552 ณ บริเวณสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ ทั้งนี้ นอกจากผู้เข้าชมงานจะได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพดี ราคาประหยัด และชมนิทรรศการกระทรวงพาณิชย์แล้ว ภายในงานยังได้จัดเตรียมกิจกรรมบันเทิงไว้มากมาย อาทิ การแสดงดนตรีจากศิลปินดัง การแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น เป็นต้น
การจัดงานมหกรรมพาณิชย์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูมิภาค ปี 2552
วันที่ 27-31 พฤศภาคม 2552 ณ บริเวณเขื่อนเรียงหินและถนนหน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท
วันที่ 5-9 มิถุนายน 2552 ณ สวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก
วันที่ 26-30 มิถุนายน 2552 ณ ศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเภก มหาวิทยาลัยข่อนแก่น จังหวัดขอนแก่น
วันที่ 24-28 กรกฎาคม 2552 ณ สหกรณ์สุราษฏร์ธานี จำกัด จังหวัดสุราษฏร์ธานี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น