วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

งานมหกรรมธุรกิจ สร้างอาชีพ Rainbow Fair 2009

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายอลงกรณ์ พลบุตร เป็นประธานเปิดงานมหกรรมธุรกิจ สร้างอาชีพ Rainbow Fair 2009 เมื่อเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม 2552 ณ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 17 พฤษภาคม 2552 ณ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริต์

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า งานมหกรรมธุรกิจ สร้างอาชีพ Rainbow Fair 2009 จัดขึ้นตามโครงการเรนโบว์ ซึ่งเป็นโครงการของกระทรวงพาณิชย์เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจ โดยบูรณาการร่วมกันของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน อาทิ กรมการจัดหางาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สมาคมการค้า และผู้ประกอบธุรกิจทั้ง 7 ช่องทาง ด้วยมุ่งหวังที่จะแก้ไขปัญหาผลกระทบจากเศรษฐกิจโลก ซึ่งร้ายแรงที่สุดในรอบ 60 ปี โดยการนำธุรกิจที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อน ประกอบด้วย ธุรกิจแฟรนไชส์ ธุรกิจขายตรง ธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) ธุรกิจการตลาดแบบตรง ธุรกิจกำจัดขยะเพื่อรีไซเคิลหรือธุรกิจสีเขียว ธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ และแหล่งการค้าแห่งใหม่ มาช่วยเหลือผู้ว่างงาน นักศึกษาที่จบใหม่ให้มีธุรกิจ มีอาชีพ กิจกรรมภายใต้โครงการที่ผ่านมาส่วนใหญ่จะเป็นการเข้าร่วมงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อประชาสัมพันธ์ธุรกิจที่เข้าร่วมโครงการ พร้อมรับสมัครผู้ที่สนใจจะทำธุรกิจ ซึ่งนับตั้งแต่การประกาศนโยบาย เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีผู้รับรู้ข้อมูลกว่า 150,000 ราย สนใจจะทำธุรกิจเกือบ 50,000 ราย โดยมีผู้ลงทุนทำธุรกิจในธุรกิจแฟรนไชส์กว่า 1,000 ราย มูลค่าการลงทุนกว่า 20 ล้านบาท ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ลงทุนประมาณ 60 – 100 ล้านบาท


การจัดมหกรรมธุรกิจ สร้างอาชีพ หรือ Rainbow Fair ครั้งนี้ มีองค์ประกอบที่จะแก้ไขปัญหาแบบครบวงจรคือ มีธุรกิจให้เลือก มีความรู้ที่จะนำไปใช้ในการทำธุรกิจจากผู้รู้และผู้ประกอบธุรกิจที่จะมาถ่ายทอดประสบการณ์ มีศูนย์ปรึกษาธุรกิจ หรือ Business Clinic ที่จะให้คำปรึกษาแนะทำทางด้านธุรกิจ รวมทั้งคำแนะนำจากหน่วยงานพันธมิตรต่างๆ ซึ่งคาดว่างานนี้ จะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 100,000 ราย และก่อให้เกิดธุรกิจรายใหม่ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจแฟรนไชส์ ธุรกิจขายตรง ธุรกิจ E-Commerce ไม่น้อยกว่า 50,000 ราย
แหล่งข่าว : กระทรวงพาณิชย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น