วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

“มหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ”

นายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในพิธีเปิดงาน “มหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ” วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม 2552 ณ ห้างเทสโก้โลตัส พลัส ศรีนครินทร์ ชั้น 1 สมุทรปราการ บริษัท เกรท ดีไซน์ แอนด์ พริ้นท์ จำกัด หรือในนามของนิตยสารตั้งตัว และคณะเป็นผู้จัดงาน “มหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ” ซึ่งทราบว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นการจัดงานที่รวบรวมแฟรนไชส์ที่น่าลงทุนทั่วประเทศ รวมถึงธุรกิจที่น่าสนใจมาอยู่ในงานเดียวกัน โดยมุ่งหวังที่จะให้เกิดการจับคู่ธุรกิจ ทำให้ประชาชนทั่วไปมีอาชีพ เกิดการจ้างงาน ลดงบประมาณภาครัฐในการช่วยเหลือประชาชน และเพื่อพัฒนาให้เกิดเป็นธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในอนาคต ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างรากฐานเศรษฐกิจของประเทศให้แข็งแกร่ง และผ่านพ้นวิกฤติเศรษฐกิจไปได้(ความสอดคล้องของงาน “มหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ” และหน้าที่ของกระทรวงพาณิชย์) ดังนั้น การจัดงานครั้งนี้จึงสอดคล้องกับ Rainbow Project ของกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นโครงการตามแนวนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี (ท่านอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ) ในอันที่จะช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ถูกเลิกจ้าง ผู้ว่างงาน รวมถึงนักศึกษาที่จบใหม่ หรือกำลังจะจบการศึกษา โดย ดึงธุรกิจหลายประเภท เช่น ธุรกิจแฟรนไชส์ ธุรกิจขายตรง ธุรกิจ E-Commerce ธุรกิจการตลาดแบบตรง และธุรกิจกำจัดขยะเพื่อรีไซเคิล ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา ซึ่งกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินโครงการ Rainbow Project นี้ นอกจากนี้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ยังเป็นหน่วยงานที่ให้การส่งเสริมพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ให้เข้มแข็ง และเตรียมความพร้อมสู่ต่างประเทศ โดย ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2544 จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลาเกือบ 8 ปี มีผู้เข้ารับการพัฒนามากกว่า 400 ธุรกิจ ซึ่งระบบแฟรนไชส์ได้รับการยอมรับกันโดยทั่วไปว่า เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถพัฒนาและขยายกิจการของตนเองได้อย่างรวดเร็ว สามารถลดข้อจำกัดทางด้านเงินทุนและเวลา นอกจากนี้ยังเป็นทางเลือกหนึ่งในการลงทุนสำหรับผู้ที่ต้องการจะมีธุรกิจเป็นของตนเอง แต่ขาดประสบการณ์ และความรู้ทางด้านธุรกิจและการตลาดอย่างเป็นระบบ การจัดงาน “มหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ” ครั้งนี้ จึงตอบสนองนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ดังกล่าวแล้วข้างต้น อีกทั้งยังเป็นนิมิตหมายที่ดีของ “การมีส่วนร่วม” ทั้งในส่วนของเอกชน ซึ่งก็คือ “นิตยสารตั้งตัว” และห้างค้าปลีกสมัยใหม่รายใหญ่อย่าง “เทสโก้โลตัส” โดยมีภาครัฐเป็นผู้ให้การสนับสนุน เพื่อไปสู่จุดหมายเดียวกันคือ ช่วยเหลือหรือฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศให้ดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น